Nguyên tắc về tiêu thức bắt buộc và xử lý sai sót trên hóa đơn điện tử

20/08/2024

19/08/2024

13

Hiện nay Nghị định 51/2010/NĐ-CP và  Nghị định 04/2014/NĐ-CP vẫn còn hiệu lực thi hành cho đến hết ngày 31-10-2020, do đó việc quản lý, sử dụng và báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn điện tử vẫn sẽ được thực hiện theo hướng duẫn tại Nghị định 51, Nghị định 04 và Thông tư 32/2011/TT-BTC. Nhưng kể từ ngày 01-11-2020 trở đi, việc quản lý, sử dụng và báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn điện tử sẽ được thực hiện thống nhất theo nghị định 119/2018/NĐ-CP “Quy định về hoá đơn điện tử khi bán hàng hoá, cung cấp dịch vụ” và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Nội dung về tiêu thức bắt buộc trên hoá đơn điện tử:

  • Từ đây cho đến hết ngày 31-10-2020 doanh nghiệp nghiên cứu và thực hiện theo quy định tại Khoản 1 Điều 6 thông tư 32, nhưng kể từ ngày 01-11-2020, doanh nghiệp sẽ nghiên cứu và thực hiện theo quy định tại Khoản 1 Điều 6 Nghị định 119.
  • Đối với nội dung xử lý sai sót đối với hoá đơn điện tử đã lập: từ đây cho đến hết ngày 31-10-2020, doanh nghiệp nghiên cứu và thực hiện theo quy định tại Điều 9 Thông tư 32, nhưng kể từ ngày 01-11-2020, doanh nghiệp nghiên cứu và thực hiện theo quy định tại Điều 17. Điều 24 Nghị định 119.
  • Thời điểm lập hoá đơn điện tử, từ đây cho đến hết ngày 31-10-2020 doanh nghiệp nghiên thực hiện theo hướng dẫn chi tiết tại khoản 2 Điều 16 Thông tư 39/2014/TT-BTC nhưng kể từ ngày 01-11-2020 doanh nghiệp sẽ thực hiện theo quy định tại Điều 7 Nghị định 119.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *