Thời hạn nộp báo cáo sử dụng hóa đơn điện tử

20/08/2024

19/08/2024

23

 

thoi-han-nop-bao-cao-su-dung-hddt.jpg

 

Căn cứ Điều 27 Thông tư 39/2014/TT-BTC (có sửa đổi bổ sung theo Khoản 4 Điều 5 Thông tư 119/2014/TT-BTC) quy định về thời hạn nộp Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn, nội dung được trình bày như sau: 

Hàng quý, tổ chức, hộ, cá nhân bán hàng hóa, dịch vụ (trừ đối tượng được cơ quan thuế cấp hóa đơn) có trách nhiệm nộp Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp, kể cả trường hợp trong kỳ không sử dụng hóa đơn. 

 
Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo quý
  • Quý I nộp chậm nhất là ngày 30-4

     

  • Quý II nộp chậm nhất là ngày 30-7

     

  • Quý III nộp chậm nhất là ngày 30-10

     

  • Quý IV nộp chậm nhất là ngày 30-01 của năm sau (mẫu số 3.9 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này).

     

Trường hợp trong kỳ không sử dụng hóa đơn, tại Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn ghi số lượng hóa đơn sử dụng bằng không (=0).
 
>>> Xem đầy đủ thông tư, nghị định liên quan đến hóa đơn điện tử tại đây.
 
Thời hạn nộp báo cáo hóa đơn theo tháng
 
Đối với các doanh nghiệp mới thành lập sử dụng các hóa đơn tự in, đặt in có hành vi vi phạm không được sử dụng hóa đơn tự in, đặt in, doanh nghiệp thuộc loại rủi ro cao về thuế thuộc diện mua hóa đơn của cơ quan thuế theo hướng dẫn tại Điều 11 Thông tư số 39/2014/TT-BTC thực hiện nộp Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo tháng. Trong trường hợp doanh nghiệp nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo tháng thì doanh nghiệp không phải nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo Quý. Thời hạn nộp Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo tháng chậm nhất là ngày 20 của tháng tiếp theo. Việc nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo tháng được thực hiện trong thời gian 12 tháng kể từ ngày thành lập hoặc kể từ ngày chuyển sang diện mua hóa đơn của cơ quan thuế. Hết thời hạn trên, cơ quan thuế kiểm tra việc báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn và tình hình kê khai, nộp thuế để thông báo doanh nghiệp chuyển sang Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo quý. Trường hợp chưa có thông báo của cơ quan thuế, doanh nghiệp tiếp tục báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo tháng. Tổ chức, hộ, cá nhân bán hàng hóa, dịch vụ có trách nhiệm nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn khi chia, tách, sáp nhập, giải thể, phá sản, chuyển đổi sở hữu; giao, bán, khoán, cho thuê doanh nghiệp nhà nước cùng với thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế.
Trường hợp tổ chức, hộ, cá nhân chuyển địa điểm kinh doanh đến địa bàn khác địa bàn cơ quan thuế đang quản lý trực tiếp thì phải nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn với cơ quan thuế nơi chuyển đi.
 
Để lựa chọn một nhà cung cấp hóa đơn điện tử uy tín, chất lượng không hề đơn giản. Sau gần 2 năm ra mắt, Fast e-Invoice đã có hơn 2.000 doanh nghiệp tin dùng và là một trong những phần mềm hóa đơn điện tử được ưa chuộng nhất.
Ngoài ra, Fast e-Invoice đáp ứng được đầy đủ 4 tiêu chí của Bộ Tài chính, giúp khách hàng yên tâm về tính an toàn, bảo mật cao, giảm thiểu rủi ro.
Các khách hàng có nhu cầu tư vấn về hóa đơn điện tử chỉ cần để lại thông tin liên hệ hoặc chat trực tiếp tại website www.invoice.fast.com.vn sẽ được các chuyên viên tư vấn chi tiết nhất.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *