Mua ngay
Hotline1900-2130
Translate by google
TIN TỨC » Từ ngày 01-11-2020 trở đi, mọi trường hợp bán...
Thứ tư, 04/12/2019, 09:41    

Từ ngày 01-11-2020 trở đi, mọi trường hợp bán hàng, cung cấp dịch vụ phải lập hóa đơn điện tử

Từ ngày 01-11-2020 trở đi, mọi trường hợp bán hàng, cung cấp dịch vụ phải lập hóa đơn điện tử và giao cho người mua, không phân biệt giá trị từng lần bán.

Trước ngày 01-11-2020

Đối với hóa đơn giấy
(Gồm hóa đơn tự in, hóa đơn đặt tin, hóa đơn đặt mua của cơ quan thuế).
Theo khoản 1 Điều 18 Thông tư 39/2014/TT-BTC, khi bán hàng hóa, dịch vụ có tổng giá thanh toán dưới 200.000 đồng mỗi lần bán thì không phải lập hóa đơn, trừ trường hợp người mua yêu cầu lập và giao hóa đơn.
Lưu ý: Tuy không phải lập hóa đơn nhưng người bán phải lập Bảng kê bán lẻ hàng hóa, dịch vụ.
Khoản 7 Điều 3 Thông tư 26/2015/TT-BTC sửa đổi, bổ sung điểm b khoản 1 Điều 16 Thông tư 39/2014/TT-BTC (đã được sửa đổi, bổ sung tại khoản 3 Điều 5 Thông tư 119/2014/TT-BTC) quy định:
Trường hợp khi bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ từ 200.000 đồng trở lên mỗi lần, người mua không lấy hóa đơn hoặc không cung cấp tên, địa chỉ, mã số thuế (nếu có) thì vẫn phải lập hóa đơn và ghi rõ “người mua không lấy hoá đơn” hoặc “người mua không cung cấp tên, địa chỉ, mã số thuế.
Như vậy, khi bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ từ 200.000 đồng trở lên mỗi lần, người mua không lấy hóa đơn thì vẫn phải lập hóa đơn.
Với hóa đơn điện tử:
Trong thời gian từ ngày 01-11-2018 đến ngày 31-10-2020, Nghị định 51/2010/NĐ-CP và Nghị định 04/2014/NĐ-CP về hóa đơn vẫn có hiệu lực thi hành. Do vậy, việc quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử trong thời gian này thực hiện theo hướng dẫn tại Thông tư 31/2011/TT-BTC và Thông tư 39/2014/TT-BTC.
Theo đó, trường hợp khi bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ từ 200.000 đồng trở lên mỗi lần (kể cả trường hợp người mua không lấy hóa đơn hoặc không cung cấp tên, địa chỉ, mã số thuế (nếu có) và trường hợp bán hàng hóa, dịch vụ có giá trị dưới 200.000 đồng mà người mua yêu cầu lấy hóa đơn thì phải lập hóa đơn. Trường hợp người mua không yêu cầu lấy hóa đơn thì thực hiện như đối với hóa đơn giấy.
ban-hang-khong-xuat-hoa-don-03.jpg

Từ ngày 01-11-2020 trở đi,

Từ ngày 01-11-2020, tổ chức kinh tế, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh phải thực hiện đăng ký áp dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP hướng dẫn bởi Thông tư 68/2019/TT-BTC. Tại khoản 1 Điều 4 Nghị định 119/2018/NĐ-CP quy định:
“Khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, người bán (trừ hộ, cá nhân kinh doanh quy định tại khoản 6 Điều 12 Nghị định này) phải lập hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế hoặc hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế để giao cho người mua theo định dạng chuẩn dữ liệu mà cơ quan thuế quy định và phải ghi đầy đủ nội dung theo quy định tại Nghị định này, không phân biệt giá trị từng lần bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ”.
Theo khoản 1 Điều 12 Nghị định 119/2018/NĐ-CP, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, không phân biệt giá trị từng lần bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.
Như vậy, từ ngày 01-11-2020, các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh khi bán hàng, cung cấp dịch vụ phải lập hóa đơn điện tử để giao cho người mua theo định dạng chuẩn dữ liệu mà cơ quan thuế quy định và phải ghi đầy đủ nội dung, không phân biệt giá trị từng lần bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ. Khi đó, dù người mua không lấy hóa đơn nhưng dữ liệu vẫn được kết nối với cơ quan thuế.
Như vậy, 
  • Từ nay đến ngày 31-10-2020 chỉ duy nhất 01 trường hợp không phải lập hóa đơn đó là tổng giá thanh toán dưới 200.000 đồng mỗi lần bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, trừ trường hợp người mua yêu cầu.
  • Từ ngày 01-11-2020 trở đi, mọi trường hợp bán hàng, cung cấp dịch vụ phải lập hóa đơn điện tử và giao cho người mua, không phân biệt giá trị từng lần bán.
Nguồn: https://luatvietnam.vn/

Ý kiến bạn đọc (0 bình luận)
Bạn có thể quan tâm
Chương trình quay trúng thưởng “CHÀO XUÂN MỚI – ĐÓN LỘC TỚI”
Chứng thư số là gì? Phân biệt chứng thư số và chữ ký số?
Cách viết hóa đơn điều chỉnh giảm Theo thông tư 78
Hướng dẫn cách hạch toán thuế TNCN chi tiết
IFRS là gì? Tất tần tật những thông tin về IFRS mà bạn cần biết
FAST ra mắt giải pháp hóa đơn điện tử Fast e-Invoice
Tại sao phần mềm đám mây hiệu quả cho doanh nghiệp?
6 Giai đoạn trong quy trình phát triển một hệ thống thông tin
Giới thiệu về giải pháp hóa đơn điện tử Fast e-Invoice
Các công việc của kế toán là gì?
Tin nhiều người đọc
FAST ra mắt giải pháp hóa đơn điện tử Fast e-Invoice
 
Tại sao phần mềm đám mây hiệu quả cho doanh nghiệp?
 
6 Giai đoạn trong quy trình phát triển một hệ thống thông tin
 
Giới thiệu về giải pháp hóa đơn điện tử Fast e-Invoice
 
Các công việc của kế toán là gì?
 
VIDEO CLIP

LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN PHẦN MỀM QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP

VĂN PHÒNG TẠI TP HÀ NỘI

Ðịa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà CT1B, Khu VOV, P. Mễ Trì, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

 Tổng đài: (024) 7108-8288/ 8888-8288

Hỗ trợ ngoài giờ: (024) 7108-8288/ 8888-8288 (line 4)


VĂN PHÒNG TẠI TP HỒ CHÍ MINH

Ðịa chỉ: Số 29, Đường số 18, Khu phố 4, P. Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Tổng đài mua hàng: (028) 7108-8788

Tổng đài CSKH: 1900-2130 (24/7)

Fax: (028) 3848-6068


VĂN PHÒNG TẠI TP ÐÀ NẴNG

Ðịa chỉ: Số 59B Lê Lợi, P. Thạch Thang, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

 Tổng đài: (0236) 381-0532

Fax: (0236) 381-2692

Hỗ trợ ngoài giờ: 090-588-8462


DMCA.com Protection Status

Họ tên(*)

Tỉnh/Thành phố
Yêu cầu
Điện thoại(*)
Email(*)