Mua ngay
Hotline1900-2130
Translate by google
TIN TỨC » Nghị định 123: Bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử từ...
Thứ ba, 27/10/2020, 08:40    

Nghị định 123: Bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử từ 01-07-2022


Trong Nghị định mới ban hành vào ngày 19-10, có nêu rõ bãi bỏ quy định về việc áp dụng hóa đơn điện tử từ ngày 01-11-2020, cụ thể tại điều 59 Nghị định nêu rõ:
“1. Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2022, khuyến khích cơ quan, tổ chức, cá nhân đáp ứng điều kiện về hạ tầng công nghệ thông tin áp dụng quy định về hóa đơn, chứng từ điện tử của Nghị định này trước ngày 01 tháng 7 năm 2022.”

“3. Bãi bỏ khoản 2 và khoản 4 Điều 35 Nghị định số 119/2018/NĐ-CP ngày 12 tháng 9 năm 2018 của Chính phủ quy định về hóa đơn điện tử kể từ ngày 01 tháng 11 năm 2020”

Theo đó, từ ngày 01-11-2020 sẽ bãi bỏ 02 quy định sau:
  • Việc tổ chức thực hiện hóa đơn điện tử, hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế theo quy định Nghị định 119/2018/NĐ-CP thực hiện xong đối với các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh chậm nhất là ngày 01-11-2020.
  • Kể từ ngày 01-11-2020, Nghị định 51/2010/NĐ-CP và Nghị định 04/2014/NĐ-CP hết hiệu lực thi hành (02 nghị định này vẫn có hiệu lực đến 30-6-2022).
nghi-dinh-moi-ve-hddt.jpg

Bên cạnh đó, Điều 60 Nghị định 123/2020/NĐ-CP còn quy định doanh nghiệp, tổ chức kinh tế đã thông báo phát hành hóa đơn đặt in, hóa đơn tự in, hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế hoặc đã đã đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, đã mua hóa đơn của cơ quan thuế trước ngày 19-10-2020 thì được tiếp tục sử dụng đến hết 30-6-2022.


Như vậy: Không bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử từ 01-11-2020 mà chỉ bắt buộc sử dụng từ 01-07-2022. Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế vẫn được sử dụng hóa đơn giấy đến hết 30-6-2022.

Ý kiến bạn đọc (0 bình luận)
Bạn có thể quan tâm
Nghị định 123: Bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử từ 01-07-2022
[FAST & OCB] Ưu đãi giải pháp phần mềm và dịch vụ ngân hàng dành cho doanh nghiệp SME
Chương trình “Đón năm tài chính 2021, FAST khuyến mại đỉnh”
FAST: Đơn vị đã tham gia đánh giá, phối hợp và triển khai dữ liệu HĐĐT với Cục thuế Hà Nội
06 vi phạm về hóa đơn phạt trên 10 triệu đồng
Doanh nghiệp có bắt buộc sử dụng chữ ký số không?
Tổng cục Thuế thông báo về việc đăng ký triển khai thử nghiệm giải pháp phần mềm quản lý hoá đơn điện tử tại cơ quan Thuế
Điểm mới Nghị định 123/2020 về hóa đơn điện tử so với Nghị định 119/2018
08 lưu ý khi sử dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định 123
Ngừng sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định mới
Tin nhiều người đọc
Chào mừng năm tài chính 2019, tặng thêm 03 tháng sử dụng khi mua mới Fast Accounting Online
 
FAST ra mắt giải pháp hóa đơn điện tử Fast e-Invoice
 
Tại sao phần mềm đám mây hiệu quả cho doanh nghiệp?
 
6 Giai đoạn trong quy trình phát triển một hệ thống thông tin
 
Giới thiệu về giải pháp hóa đơn điện tử Fast e-Invoice
 
VIDEO CLIP

LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN PHẦN MỀM QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP

VĂN PHÒNG TẠI TP HÀ NỘI

Ðịa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà CT1B, Khu VOV, P. Mễ Trì, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

 Tổng đài: (024) 7108-8288

Fax: (024) 3771-5591

Hỗ trợ ngoài giờ: 098-119-5590


VĂN PHÒNG TẠI TP HỒ CHÍ MINH

Ðịa chỉ: Số 29, Đường số 18, Khu phố 4, P. Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Tổng đài mua hàng: (028) 7108-8788

Tổng đài CSKH: 1900-2130 (24/7)

Fax: (028) 3848-6068


VĂN PHÒNG TẠI TP ÐÀ NẴNG

Ðịa chỉ: Số 59B Lê Lợi, P. Thạch Thang, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

 Tổng đài: (0236) 381-0532

Fax: (0236) 381-2692

Hỗ trợ ngoài giờ: 090-588-8462

Họ tên(*)

Tỉnh/Thành phố
Yêu cầu
Điện thoại(*)
Email(*)