Mua ngay
Hotline1900-2130
Translate by google
TIN TỨC » Trả lời thắc mắc về chuẩn định dạng lưu hóa đơn...
Thứ năm, 26/08/2021, 17:22    

Trả lời thắc mắc về chuẩn định dạng lưu hóa đơn điện tử và việc kiểm tra

Hiện có một số doanh nghiệp thắc mắc về việc kiểm tra (hiển thị) hóa đơn điện tử trên trang tin hotrohienthihddt.gdt.gov.vn của Tổng cục thuế hoặc dochoadon.hcmtax.gov.vn của Cục thuế Tp HCM thì có thông báo là hóa đơn không đúng về định dạng.

Chúng tôi xin được trả lời về thắc mắc trên như sau.

Về hóa đơn điện tử hiện nay có các thông tư và nghị định sau:
    1. Thông tư 32/2011/TT-BTC (Nghị định 51/2010/NĐ-CP): Áp dụng đến hết ngày 30-6-2022.
    2. Thông tư 68/2019/TT-BTC (Nghị định 119/2018/NĐ-CP): Áp dụng đến hết ngày 30-6-2022.
    3. Nghị định 123/2020/NĐ-CP: Áp dụng bắt buộc từ 1-7-2022. 
Hiện nay đa số các doanh nghiệp đang áp dụng theo Thông tư 32. Một số ít doanh nghiệp có thể áp dụng theo TT 68 hoặc NĐ 123.

Liên quan đến định dạng lưu trữ hddt thì có các hướng dẫn như sau:
    1. Ngày 11-5-2020 TCT có ra quyết định 635/QĐ-TCT “Quy định về thành phần chứa dữ liệu hóa đơn điện tử và phương thức truyền nhận với cơ quan thuế”.
    2. Ngày 19-3-2021 Tổng cục Thuế có ra Thông báo số 92/TB-TCT về “Khuyến nghị các thành phần dữ liệu hóa đơn điện tử áp dụng theo TT 32/2011/TT-BTC”.
    3. Còn trước đó TCT chưa có quy định cụ thể về định dạng lưu hddt và mỗi nhà cung cấp hddt tự lưu theo định dạng của mình và phần mềm của nhà cung cấp đó sẽ cho xem (hiển thị) được hóa đơn của mình trên tệp pdf.
Trong thông báo 92 thì TCT cũng nêu rõ là chỉ khuyến nghị chứ không bắt buộc phải áp dụng.

Ngoài ra Cục thuế Tp HCM cũng có hướng dẫn theo Kế hoạch 19/KH-TC lưu trữ định dạng có một số bổ sung so với quyết định  635/QĐ-TCT.

Công ty FAST đã cập nhật phần mềm phát hành hddt Fast e-Invoice đáp ứng các yêu cầu quy định của Cơ quan thuế và nhu cầu của doanh nghiệp. Cụ thể các doanh nghiệp có các lựa chọn sau:
    1. Theo khuyến nghị của TCT theo QĐ 635/QĐ-TCT
    2. Theo khuyến nghị của Cục thuế Tp HCM theo Kế hoạch 19/KH-CT
    3. Theo khuyến nghị của TCT theo Thông báo 92/TB-TCT.
hoặc vẫn giữ nguyên theo định dạng cũ trong Fast e-Invoice nếu như sử dụng trước ngày ra đời của các khuyến nghị nêu trên.

Như vậy việc kiểm tra (hiển thị) thông tin hóa đơn trên trang của TCT gặp thông báo không đúng định dạng nếu như phần mềm hddt mà doanh nghiệp đang sử dụng không theo Thông báo 92/TB-TCT, hoặc trang của Cục thuế Tp HCM thông báo sai nếu như không theo Kế hoạch 19/KH-CT.

Khách hàng của FAST có thể đề nghị FAST cho chuyển đổi việc lưu trữ hddt theo định dạng mới phù hợp với mình. Khi này khách hàng hãy liên hệ bộ phận hỗ trợ của FAST.

Mong rằng nội dung trên trả lời được thắc mắc của khách hàng. 

Nếu cần hỗ trợ thêm khách hàng hãy đừng ngần ngại liên hệ với các bộ phận chăm sóc khách hàng của FAST.

Ý kiến bạn đọc (0 bình luận)
Bạn có thể quan tâm
FAST hợp tác cung cấp dịch vụ chữ ký số
FAST tặng 1 năm sử dụng dịch vụ chữ ký số Token USB trị giá 1.800.000đ
Trả lời thắc mắc về chuẩn định dạng lưu hóa đơn điện tử và việc kiểm tra
Phân biệt chữ ký số và chữ ký điện tử, doanh nghiệp cần biết
Nhà cung cấp dịch vụ hoá đơn điện tử có quyền và nghĩa vụ gì?
Ủy nhiệm lập hóa đơn điện tử theo quy định mới
[FAST&OCB] Đón mừng sinh nhật, tặng quà tri ân
"Đón hè an toàn - Ngập tràn ưu đãi" cùng FAST và TPBank
Chiến lược chuyển đổi hóa đơn điện tử hiệu quả trong thời covid cho doanh nghiệp nhỏ
Chữ ký số là gì? Những điều bạn cần biết về chữ ký số
Tin nhiều người đọc
Chào mừng năm tài chính 2019, tặng thêm 03 tháng sử dụng khi mua mới Fast Accounting Online
 
FAST ra mắt giải pháp hóa đơn điện tử Fast e-Invoice
 
Tại sao phần mềm đám mây hiệu quả cho doanh nghiệp?
 
6 Giai đoạn trong quy trình phát triển một hệ thống thông tin
 
Giới thiệu về giải pháp hóa đơn điện tử Fast e-Invoice
 
VIDEO CLIP

LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN PHẦN MỀM QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP

VĂN PHÒNG TẠI TP HÀ NỘI

Ðịa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà CT1B, Khu VOV, P. Mễ Trì, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

 Tổng đài: (024) 7108-8288

Fax: (024) 3771-5591

Hỗ trợ ngoài giờ: 098-119-5590


VĂN PHÒNG TẠI TP HỒ CHÍ MINH

Ðịa chỉ: Số 29, Đường số 18, Khu phố 4, P. Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Tổng đài mua hàng: (028) 7108-8788

Tổng đài CSKH: 1900-2130 (24/7)

Fax: (028) 3848-6068


VĂN PHÒNG TẠI TP ÐÀ NẴNG

Ðịa chỉ: Số 59B Lê Lợi, P. Thạch Thang, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

 Tổng đài: (0236) 381-0532

Fax: (0236) 381-2692

Hỗ trợ ngoài giờ: 090-588-8462

Họ tên(*)

Tỉnh/Thành phố
Yêu cầu
Điện thoại(*)
Email(*)