Sử dụng hóa đơn điện tử góp phần bảo vệ môi trường

20/08/2024

19/08/2024

17

1. Thực trạng sử dụng hóa đơn giấy 

Những rủi ro của hóa đơn giấy mang lại không hề nhỏ khi đã có nhiều doanh nghiệp phải giải trình với cơ quan thuế vì để mất hóa đơn. Hàng tháng, kế toán phải thống kê số hóa đơn đã sử dụng và hóa đơn bị hỏng do gạch xóa, hóa đơn chưa sử dụng để cơ quan thuế kiểm tra. Đây là khâu tốn nhiều thời gian và gây ám ảnh cho nhiều kế toán tại doanh nghiệp.
Bên cạnh đó số lượng hóa đơn giấy hết thời hạn lưu trữ được thải ra hàng năm gây sức ép không hề nhẹ đối với môi trường. Theo thống kê hàng năm để sản xuất ra hóa đơn giấy đã tiêu thụ 9.6 triệu cây 115 triệu gallon khí gas, và 1 tỷ gallon nước chỉ riêng đối với nước Mỹ. Nó cũng tạo ra hơn 9 triệu tấn rác thải, làm tắc nghẽn hệ thống phân hủy, và thải ra khí CO2 gây hại cho tầng ozon..
Hiện nay nền cách mạng công nghiệp 4.0 đang ngày một tác động mạnh mẽ đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Công nghệ dần thay thế những phương pháp thủ công truyền thống đặc biệt là trong vấn đề lưu trữ hồ sơ, giấy tờ. Việc thực hiện chuyển đổi dữ liệu từ dạng giấy tờ sang dạng dữ liệu kỹ thuật số ngày càng được ưu tiên và đang dần trở thành nhiệm vụ cấp bách giúp doanh nghiệp “chuyển mình” trong thời đại công nghệ số một cách dễ dàng vừa giúp doanh nghiệp phát triển hiệu quả vừa giúp bảo vệ được môi trường.
Có thể thấy rằng việc sử dụng hóa đơn điện tử là giải pháp tối ưu tránh gây ô nhiễm môi trường và thiên nhiên.
hddt-bao-ve-moi-truong-01.jpg
2. Hóa đơn điện tử mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, góp phần bảo vệ môi trường
Việc sử dụng hóa đơn điện tử cũng đã cho thấy được lợi ích đối với doanh nghiệp và môi trường.
Đối với doanh nghiệp:
    • Tiết kiệm thời gian và chi phí so với hóa đơn giấy
    • Giảm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính Thuế
    • Không cần lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn
    • Đơn giản hóa các quy trình liên quan đến hóa đơn
    • ….
Đối với môi trường:
    • Tiết kiệm giấy, hạn chế chất thải ra môi trường
    • Bảo vệ cây xanh góp phần bảo vệ trái đất khỏi các biến động của môi trường.
Để sử dụng hóa đơn điện tử hiệu quả, các doanh nghiệp cần tìm kiếm cho mình một phần mềm hóa đơn điện tử uy tín, chất lượng. Phần mềm hóa đơn điện tử Fast e-Invoice giúp khách hàng lập, lưu trữ và quản lý hóa đơn điện tử dễ dàng, an toàn và nhanh chóng. Fast e-Invoice đã được tích hợp với các phần mềm kế toán, phần mềm quản lý tài chính kế toán, phần mềm ERP…
Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi, FAST đang có chương trình chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử: Miễn phí đổi hóa đơn giấy nhận hóa đơn điện tử, áp dụng trên toàn quốc đến hết ngày 31-12-2021. Các doanh nghiệp có nhu cầu xin vui lòng chat trực tiếp tại website www.fast.com.vn  hoặc Fanpage Phần mềm FAST để nhận ưu đãi.
Thông tin liên hệ:
    • VP tại TP Hà Nội: (024) 7108-8288
    • VP tại TP Hồ Chí Minh: (028) 7108-8788
    • VP tại TP Ðà Nẵng: (0236) 381-0532

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *